Tập huấn Vui Khỏe: Hỗ trợ cộng đồng trong cuộc thi ứng phó dịch bệnh

Đây là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó đại dịch COVID-19 tại Việt Nam”, do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) thực hiện với sự tài trợ từ Quỹ Phát triển Xã hội Nhật Bản thông qua Ngân hàng Thế giới.

Các cộng tác viên đã được hướng dẫn về cách sử dụng nền tảng Vui Khỏe, thể lệ cuộc thi bao gồm phần thi dành cho cộng đồng và phần thi dành cho cộng tác viên, cũng như công việc hàng tháng của họ. Trong thời gian tới, thông qua mạng lưới cộng tác viên tại các xã, nhiều người dân sẽ được hướng dẫn tham gia nền tảng Vui Khỏe và cùng tìm hiểu các bài học, tài liệu truyền thông về sức khỏe, đồng thời có cơ hội nhận được những giải thưởng hàng tháng và hàng quý từ dự án.

Ngay sau ba buổi tập huấn, chỉ trong vài ngày cuối tháng 2/2024, các cộng tác viên đã mời được hơn 1.400 người đăng ký thành viên và tham gia đọc, trả lời các câu hỏi trên trang web Vui – Khỏe. Trong số đó, không ít người đã dành được giải thưởng tháng 2 của cuộc thi “Vì một cộng đồng mạnh khỏe và sẵn sàng ứng phó dịch bệnh”.

Cuộc thi “Vì một cộng đồng mạnh khỏe và sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” được tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng số có tên là Vui Khỏe, tại địa chỉ https://vuikhoe.isds.org.vn/. Đối tượng tham gia cuộc thi là toàn bộ người dân đang sinh sống tại 27 xã thuộc địa bàn dự án tại 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Khánh Hòa và Long An. Mục tiêu của cuộc thi là nâng cao kiến thức cho người dân, giúp họ hiểu biết về phòng chống dịch COVID-19 cũng như các dịch bệnh khác và cách chăm sóc sức khỏe, cùng nhiều chủ đề bổ ích khác.

Hoàng Ngọc