Cuộc thi “Vì một cộng đồng mạnh khỏe và sẵn sàng ứng phó dịch bệnh”

Bạn muốn tham gia một cuộc thi vui nhộn, bổ ích và học hỏi nhiều kiến thức về sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc bản thân? Bạn muốn có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ cuộc thi? Bạn muốn góp phần xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe và sẵn sàng ứng phó với COVID-19 và các dịch bệnh khác? Nếu câu trả lời là có, hãy tham gia ngay cuộc thi “Vì một cộng đồng mạnh khỏe và sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” thông qua nền tảng trực tuyến mang tên Vui Khỏe.

Cuộc thi này là một hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó đại dịch COVID-19 tại Việt Nam” (SPR-COVID), do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) thực hiện với sự tài trợ từ Quỹ Phát triển Xã hội Nhật Bản (JSDF) thông qua Ngân hàng Thế giới (World Bank). Cuộc thi được tổ chức với sự phối hợp của Sở Y tế các tỉnh Vĩnh Phúc, Khánh Hòa và Long An, Ủy ban Nhân dân, các cơ quan đoàn thể và các trường học tại 27 xã thuộc địa bàn dự án.

Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức, thái độ và thực hành của người dân trong cộng đồng, bao gồm cả các nhóm dễ bị tổn thương, liên quan đến các biện pháp phòng chống COVID-19 cùng các dịch bệnh khác và các cách chăm sóc sức khỏe vì một cộng đồng khỏe mạnh. Cuộc thi cũng tạo môi trường giao lưu, học hỏi, tìm hiểu thông tin kiến thức về sức khỏe theo phương pháp thân thiện và ứng dụng mô hình truyền thông trực tuyến – một mô hình có thể áp dụng trong thời gian dịch bệnh bùng phát và giãn cách xã hội.

Nội dung của cuộc thi tập trung vào 3 chủ đề chính: phòng chống dịch bệnh khẩn cấp, chăm sóc sức khỏe và chủ đề khác (phòng chống bạo lực giới và bạo lực đối với các nhóm dễ bị tổn thương, giới…). Bạn có thể đăng ký thành viên trên nền tảng trực tuyến Vui Khỏe, học các tài liệu, bài học và tham gia tích điểm để có cơ hội nhận phần thưởng bằng cách tham gia trả lời các câu hỏi giải đố về sức khỏe.

Đối tượng dự thi bao gồm toàn bộ người dân đang sinh sống tại 27 xã thuộc địa bàn dự án tại 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Khánh Hòa và Long An, cũng như các cộng tác viên của các xã dự án tham gia hỗ trợ cuộc thi. Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 12/2023 đến tháng 10/2024. Giải thưởng là tiền mặt và được trao hàng tháng, hàng quý trong suốt 10 tháng diễn ra cuộc thi.

Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi tại: https://docs.google.com/document/d/1sGceQvIQ0ltMkJKvkCQIIy3zW_kLGKtw/edit